0906.800.096      fb.com/iiehsu        

WORKSHOP SOCIAL MEDIA MARKETING – AUTOMATION MARKETING

WORKSHOP SOCIAL MEDIA MARKETING – AUTOMATION MARKETING

“Xây dựng và vận hành hệ thống Automation marketing” 

 

Social Media Marketing là một cụm từ khá mới với các bạn kinh doanh trực tuyến nhưng thật ra nếu các bạn làm marketing hay đã biết đến marketing thì nó hoàn toàn không hề mới vì nó cũng là một mảng nhỏ của marketing thay vì tiếp cận khách hàng trên website hoặc thực tế thì social media marketing chuyên tiếp cận trên các trang mạng xã hội.

Vừa qua ngày 10/10/2020, Viện Đào Tạo Quốc Tế Trường Đại Học Hoa Sen có buổi workshop về Social Media Marketing – Automation Marketing “Xây dựng và vận hành hệ thống Automation Marketing” với sự tham dự:

  • ThS. Lê Thành Trung – Giảng Viên Marketing trường Đại Học Hoa Sen
  • Ông Huỳnh Thoại Minh Nhật – Trưởng bộ phận Marketing Viện Đào Tạo Quốc Tế.
  • TS. Phùng Thái Minh Trang – Phó Viện Đào Tạo Quốc Tế

 

Từ trái sang phải: TS. Phùng Thái Minh Trang, Ông Huỳnh Thoại Minh Nhật, ThS. Lê Thành Trung.

Từ trái sang phải: TS. Phùng Thái Minh Trang, Ông Huỳnh Thoại Minh Nhật, ThS. Lê Thành Trung.

 

Qua chia sẻ của ThS. Lê Thành Trung, các kênh Social Media phổ biến hiện nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Pinterest,…  Theo thống kê gần đây nhất, số thành viên gia nhập mạng xã hội Youtube đã đạt khoản 500 triệu và số thành viên của Facebook đã lên đến hơn 750 triệu – những con số này cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội đến với người dùng hiện nay, và sự bùng nổ của các kênh xã hội này cũng đã tạo ra thị phần khách hàng tiềm năng, rộng lớn lại  “màu mỡ” đa dạng mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn khai thác và tiếp cận. Chính vì những lý do này mà các hoạt động Social Media Marketing ra đời như một giải pháp tối ưu hóa khả năng tương tác và tiếp cận người dùng đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Social Media Marketing bao gồm rất nhiều hoạt động đa dạng, khác biệt tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề mà nó tham gia quảng bá.

 

ThS. Lê Thành Trung đang chia sẻ chuyên đề với các sinh viên

ThS. Lê Thành Trung đang chia sẻ chuyên đề với các sinh viên

 

Đặt mục tiêu và KPI cụ thể, rõ ràng: Phần lớn các chiến dịch Marketing truyền thống nói chung và Marketing trên kênh Social Media nói riêng đều cần có các thông số hoặc chỉ tiêu để đo lường hiệu quả. Vậy, để chiến lược Marketing của bạn có thể diễn ra thành công, cần đặt mục tiêu và KPI cụ thể cho từng chiến dịch, giai đoạn. Tập trung vào các vấn đề nhất định: Thay vì đổ tiền vào chiến dịch của mình một cách tràn lan không tính toán, bạn nên tập trung vào những vấn đề cụ thể, những nhóm đối tượng được xác định rõ ràng, hoặc bạn cũng có thể tập trung vào các điểm yếu mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa làm tốt. Xây dựng cộng đồng người tiêu dùng riêng: Rất nhiều fanpage lớn trên Facebook hiện nay sử dụng Nhóm kín như một nơi để tập trung và khai thác các khách hàng tiềm năng của họ. (Trên Google Plus cũng có chức năng tạo nhóm riêng tương tự…). Trong các khái niệm chuyên ngành, đây có thể được xem như là cộng đồng riêng của công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Bạn cũng có thể tập trung xây dựng các kênh này để củng cố nguồn sản phẩm cũ, hoặc tiện lợi hơn trong việc ra mắt sản phẩm mới.

Tự động hoá tiếp thị (Marketing Automation) là hợp lý hóa các hoạt động tiếp thị và bán hàng bằng cách thay thế các quy trình thủ công liên tục, lặp đi lặp lại bằng các giải pháp tự động. Tự động hoá tiếp thị giúp những công việc lập đi lập lại có thể được xử lý nhanh chóng hơn, giảm thiểu sai sót và tăng trải nghiệm khách hàng.

Thu thập các dữ liệu khách hàng tiềm năng: Tự động hoá tiếp thị cho phép thu thập dữ liệu hành vi người dùng trên mạng Internet. Từ đó, doanh nghiệp biết được cách người dùng đã tương tác, thực hiện các hoạt động trên các trang trang web, nội dung người dùng hứng thú cũng như các thông tin, sản phẩm họ đang quan tâm. Các thông tin này giúp doanh nghiệp đưa ra các nội dung, hoạt động phù hợp với người dùng và dễ dàng thu hút họ quan tâm hoặc mua sản phẩm.

Phân khúc khách hàng dễ dàng: Các quy trình tự động hóa tiếp thị phân tích thông tin khách hàng về các lợi ích của khách hàng, nhân khẩu học, sự sẵn sàng mua, tính cách cá nhân, nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Việc phân tích này mang lại dữ liệu khách hàng chi tiết cho việc phân khúc, lựa chọn khách hàng và thiết kế các thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng cá nhân.

Tăng hiệu quả tiếp thị mối quan hệ (Relationship Marketing): Trọng tâm của tiếp thị mối quan hệ là tạo ra và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nhưng với số lượng lớn khách hàng duy trì mối quan hệ khách hàng cá nhân có thể đặt ra một thách thức cho doanh nghiệp. Tự động hoá tiếp thị cho phép các nhà tiếp thị xác định chính xác nhu cầu của khách hàng cá nhân, loại bỏ nguy cơ lựa chọn đối tượng và thiết kế thông điệp không phù hợp. Theo Gartner Customer 360 Summit, đến năm 2020, 85% các quan hệ khách hàng với doanh nghiệp sẽ được chăm sóc và quản lý mà không cần yếu tố con người.

Hỗ trợ chiến lược bán hàng chéo (cross selling) và bán hàng gia tăng (up-selling): Cả hai chiến lược bán hàng chéo (cross selling) và bán hàng gia tăng (up-selling) đều hiệu quả hơn khi kết hợp tiếp thị tự động hoá. Doanh nghiệp có thể truy cập nhanh vào cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng và giúp xây dựng các đề nghị được cá nhân hóa.

Các công cụ tự động hóa tiếp thị cho phép đo lường chính xác hơn về hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo. Theo dõi khách hàng dựa trên hành vi hoặc có thể theo dõi sự tương tác của mỗi cá nhân với tiếp thị của một thương hiệu. Việc sử dụng các dữ liệu thu thập được giúp doanh nghiệp có thể tự động hóa các trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa. Gắn kết các kết quả đó với các cơ hội doanh thu cụ thể cho công ty.

 

Link hướng dẫn tạo công cụ và vận hành hệ thống tự động của ThS. Lê Thành Trung

 

ThS. Lê Thành Trung hướng dẫn tạo form, phân loại lead, triển khai automation

ThS. Lê Thành Trung hướng dẫn tạo form, phân loại lead, triển khai automation

 

Đến với chia sẻ của ông Huỳnh Thoại Minh Nhật – Trưởng bộ phận Marketing Viện Đào Tạo Quốc Tế, chia sẻ những thực tế về cách xây dựng cho một clip quảng cáo, cũng là một trong những kênh truyền thông đa phương tiện của Social Media, đây cũng chính là một trong những cách thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh cho thương hiệu của công ty.

 

Ông Huỳnh Thoại Minh Nhật trong buổi giao lưu và chia sẻ về SMMÔng Huỳnh Thoại Minh Nhật trong buổi giao lưu và chia sẻ về SMM

 

Theo thống kê, mỗi ngày Youtube thu về hơn 5 tỷ lượt xem video, con số này ở Facebook là hơn 4 tỷ lượt. Thị trường video ngày càng trở nên rộng lớn với sự tham gia của hàng loạt mạng xã hội tên tuổi khác, trong đó không thể không kể đến TikTok – “mạng xã hội của thế hệ Gen Z”, với hơn 500 triệu người dùng hàng tháng. Không có gì ngạc nhiên khi video đang là công cụ Marketing chiếm lĩnh thị trường với độ phủ sóng mạnh mẽ liên tục phát triển. Khán giả yêu thích nó, muốn chia sẻ nó và đặc biệt là khao khát trở thành một phần của nó. Đây là lúc các doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh hoạt động Video Marketing lên mức tối đa, cho dù mục đích là để công nhận khán giả, gợi ra những phản ứng chân thực nhất, kể một câu chuyện, đơn giản hóa những ý tưởng khó hiểu hay chỉ là giải trí!

 

Sinh viên giao lưu trao đổi cùng Diễn giả

Sinh viên giao lưu trao đổi cùng Diễn giả

 

Ngoài ra cần phải có kế hoạch và những chiến lược dài hạn cụ thể, và phải đầu tư vào content và sự sáng tạo trong cả thiết kế, hình ảnh, nội dung và những công việc liên quan trong bộ phận Marketing. Có kế hoạch dài hạn: Một bản kế hoạch/chiến lược Marketing dài hạn và cụ thể, chia theo từng mốc thời gian sẽ giúp cho chiến lược của bạn được theo sát hơn và dễ đạt đến các mục tiêu chung nhất. Đầu tư vào content sáng tạo, thu hút: Content (nội dung) đang chiếm dần ưu thế và trở thành linh hồn chính của rất nhiều chiến dịch Social Media Marketing hiện nay. Bởi người tiêu dùng bây giờ luôn tìm kiếm mọi thứ trên Internet và thứ tiếp xúc với họ trước sản phẩm thực tế chính là các content (dạng chữ, video, hình ảnh…). Việc họ có muốn đến xem trực tiếp sản phẩm hay mua hàng hay không cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.

 

Các bạn sinh viên nhận quà may mắn cùng các Diễn giả

Các bạn sinh viên nhận quà may mắn cùng các Diễn giả

Kết thúc workshop các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các Diễn giả.

Kết thúc workshop các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các Diễn giả.

 

Thông tin liên hệ tại các cơ sở Đại Học Hoa Sen:

Quận 3: 93 Cao Thắng.

ĐT: (028) 39.253.484 - (028) 39.256.734.

Quận 12: Lô 10, đường số 3, Công viên phần mềm Quang Trung. 

ĐT: (028) 73091991. Ext: 17422, 17426.

Hotline: 0906.800.096

Website: www.iiehsu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/iiehsu/

 

Đăng ký nhận tin